Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Trang điểm bị nổi mụn, tại sao ?

Mụn là một tình trạng da phổ biến được gây ra bởi sự dư thừa nội tiết tố trong cơ thể, lối sống không lành mạnh, dị ứng từ chế độ ăn uống… Tuy nhiên, mụn cũng sẽ xuất hiện nhiều với những người có thói quen trang điểm thường xuyên. 

Nếu như bạn phải đối phó với làn da mụn, mẩn ngứa suốt ngày này qua ngày khác mà không cải thiện được, thì rất có thể bạn phải xem lại tủ đồ mỹ phẩm của mình. Mỹ phẩm có thể là nguyên nhân gây ra kích ứng ở da và khiến tình trạng mụn dai dẳng. Dưới đây là những lưu ý để bạn nhận biết xem mình có bị mụn vì mỹ phẩm hay không!

1. Theo dõi kỹ khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm


Có hai loại kích ứng có thể xảy ra khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp. Một là loại thấy ngay, hai là loại một thời gian sau mới xuất hiện các triệu chứng. Nếu như bạn bị nổi mụn chi trong ngày sau khi bôi sản phẩm, rất có thể bạn bị dị ứng với một vài thành phần có trong mỹ phẩm.

Tuy nhiên, nếu như phải một thời gian sau khi sử dụng sản phẩm mới thấy dấu hiệu da bị kích ứng thì bạn phải tìm hiểu và xem xét rất kỹ. Bởi có thể, chưa chắc da bạn đã bị dị ứng do mỹ phẩm mà là có thể từ các nguyên nhân khác.

Những thành phần có trong phấn trang điểm có thể gây dị ứng và nổi mụn

2. Mỹ phẩm trang điểm gây bít lỗ chân lông


Những loại mỹ phẩm đề là “không gây bít lỗ chân lông” đôi khi lại không có tác dụng thần diệu như quảng cáo của nó. Và kể cả nó có không gây bít lỗ chân lông thì một số chất trong mỹ phẩm vẫn có khả năng kích ứng cho da và là nguyên nhân gây ra mụn.

Các sản phẩm có thể gây bít lỗ chân lông là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn phải kết đôi với mụn. Kể cả các sản phẩm đó đề “không gây bít lỗ chân lông” lên nhãn thì nó vẫn có thể khiến lỗ chân lông bị bí, bẩn bởi kết cấu sản phẩm đặc và dính.

Trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn

3. Vấn đề vệ sinh dụng cụ trang điểm


Dụng cụ trang điểm bẩn cũng là lý do da mặt bạn bị mụn mọc liên tục. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm thì vi khuẩn vẫn có thể cư trú trong đó và gây ra mụn.

4. Trang điểm quá nhiều


Nếu bạn thuộc “tín đồ” thích trang điểm đậm và thường xuyên thì khả năng bị mụn cao do lỗ chân lông liên tục vị mít tắc kết hợp với các thành phần có trong mỹ phẩm. Hơn nữa, sau khi trang điểm, nhiều người thường tẩy trang qua loa, không sạch nên da vẫn còn lượng phấn bám. Đây sẽ là những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trên da.

Trang điểm quá nhiều và thường xuyên sẽ dễ gây da mụn


Lời khuyên:

+ Bạn chỉ nên trang điểm trong những trường hợp cần kíp, không nên quá thường xuyên sẽ gây hại cho da, không chỉ gây mụn mà còn làm các lỗ chân lông bị to, thô, khiến da mặt mất đi độ mềm mại, mịn màng tự nhiên.

+ Nếu trang điểm xong, bạn không nến để lớp phấn quá lâu trên da, nên tẩy trang càng sớm càng tốt và tẩy trang thật sạch để ngăn ngừa mụn.

+ Lựa chọn những sản phẩm trang điểm chất lượng cao, không nên sử dụng quá bừa bãi các mỹ phẩm trang điểm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, thành phần.

Nên tẩy trang và làm sạch da sau khi trang điểm

Nếu trong trường hợp da bạn vẫn bị mụn nhiều hoặc bị nặng, tái phát nhiều lần, bạn nên sớm thăm khám bác sĩ để được điều trị kịp thời, tránh sử dụng bừa bãi những loại thuốc bôi, thuốc uống trị mụn khi chưa có kê toa của bác sĩ.

CÓ nhiều cách khắc phục trang điểm bị nổi mụn tại đây: https://vietdex.net/trang-diem-bi-noi-mun.html