Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cách vượt qua sóng gió thời điểm mỹ phẩm xách tay bị nghi ngờ chất lượng

Dịp nghỉ lễ vừa qua, con trẻ thì cho về quê với ông bà, nhân viên kho thì xin phép nghỉ lễ, tôi mới có thời gian rảnh rỗi ngồi nhìn thành quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017, tôi mới thấy bản thân mình đã trải qua nhiều sóng gió. Công ty tôi kinh doanh về mỹ phẩm, trước là hàng xách tay, tuy nhiên, thời gian đầu năm có quá nhiều vụ phốt liên quan tới mỹ phẩm hàng xách tay.

Trước đó vài năm thì bán hàng xách tay ngon lắm, nhất là mỹ phẩm bởi dân Việt chuộng hàng ngoại, mỹ phẩm làm đẹp của Hàn, Nhật hàng xách tay được săn lùng nhiều. Dựa vào mối quan hệ, tôi cứ đều đều xách tay mỹ phẩm về bán, sau rồi thành lập công ty, có thương hiệu trong giới mỹ phẩm xách tay, thuê chục nhân viên bán hàng. Ấy thế rồi đùng một cái, mấy vụ phốt mỹ phẩm xách tay là hàng rởm, rồi Trung Quốc làm nhái hết các thương hiệu mỹ phẩm lớn của Nhật, của Hàn khiến công ty tôi điêu đứng, bán hàng chuẩn mà doanh thu thấp hẳn đến mức không có nổi đủ tiền chi trả cho nhân viên.

Đang đau đầu, tôi được một người bạn tư vấn cho đi làm công bố mỹ phẩm nhập khẩu ( https://luatviettin.vn/cong-bo-my-pham-nhap-khau.html ), đại loại là xin giấy phép, là chứng minh mỹ phẩm ngoại của công ty là hàng chuẩn chính hãng, an toàn cho người dùng. Tìm hiểu mày mò mãi mà không rõ thủ tục như thế nào, may thế nào lang thang trên mạng, vào trang website luatviettin.vn thì thấy hướng dẫn khá chi tiết nên tôi đã thực hiện theo chỉ dẫn, lúc soạn thảo hồ sơ công bố gặp khó khăn bèn gọi điện tới số điện thoại có trên trang đó và được họ tư vấn, giải đáp cho khá nhiều điều.

Sau khi hoàn thiện, tôi xin được giấy phép, tôi nhập mỹ phẩm theo đường chính ngạch thì công việc kinh doanh lại ổn định trở lại. Khách hàng tới mua hàng đều hỏi sản phẩm đã được cấp phép chưa, rồi cơ sở nào chứng minh. Tôi cũng đào tạo cho nhân viên cách tư vấn, trả lời khách, chứng minh sản phẩm bên mình tốt, hàng chuẩn chính hãng. Đến bây giờ tôi mới thở phào nhẹ nhõm bởi mình sớm nắm bắt được thông tin, xin cấp phép kịp thời