Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Bỏ việc văn phòng về kinh doanh online-bạn có dám?

Bỏ việc văn phòng về bán hàng trên mạng hả? Em định bỏ việc ổn định về làm việc tự do vậy sao em? Em suy nghĩ kỹ chưa? Đó là hàng loạt câu hỏi từ đồng nghiệp hỏi tôi khi tôi quyết định bỏ việc văn phòng về kinh doanh online cách đây 1 năm.

Nghĩ lợi thời điểm đó, quả thực rất khó khăn để tôi lựa chọn bỏ việc hành chính văn phòng mức lương ổn định để về nhà bán hàng online tại nhà. Tôi đã chọn bỏ việc, ai cũng nói tôi dại dột nhưng tôi thì nghĩ khác. Làm văn phòng, lương ổn định nhưng với 5 triệu 1 tháng tôi không thể chi trả cho cuộc sống của mình. Tôi cần kinh doanh, cần bứt phá để có thu nhập cao hơn.

Thời điểm tôi bắt đầu kinh doanh online, tôi có gì trong tay nhỉ? 10 triệu tiền vốn và 1 con dấu tôi đặt bên khắc dấu Việt Tín (https://khacdauviettin.com/) chỗ Thái Hà. Tôi đặt một con dấu để công việc kinh doanh online chuyên nghiệp. Nội dung con dấu có tên shop, số điện thoại, địa chỉ shop. Lúc đóng gói hàng cho khách, tôi đóng dấu vào hóa đơn bán hàng. Tất nhiên, chỉ là hóa đơn viết tay tôi mua mẫu sẵn thôi nhưng nhìn cũng khá chuyên nghiệp.

Bỏ việc văn phòng về kinh doanh online-bạn có dám?
Những đơn hàng đầu tiên được chuyển tới tay khách, khách phản hồi tốt. Khách khen khá chuyên nghiệp nên tôi rất vui. Ban đầu là 2,3 đơn hàng, sau đó là 10 đơn, 20 đơn và hiện tại là 50 đơn hàng 1 ngày. Mỗi tháng, tính lãi ròng, tôi cũng được khoảng 20 triệu. Con số này tuy không nhiều nhưng chắc chắn hơn lương văn phòng lẹt đẹt của tôi. Tôi rất vui, vậy là đến thời điểm hiện tại, quyết định bỏ việc văn phòng trước đó là vô cùng đúng đắn.

Tôi cũng tham khảo khóa học bán hàng online của trang này: https://kyna.vn/ban-hang-online. Không hề tốn quá nhiều chi phí nhưng tôi học hỏi được khá nhiều từ khóa học bán hàng online này. Tôi luôn quan niệm phi thương bất phú. Việc bán hàng online của tôi trong suy nghĩ của nhiều người là bấp bênh nhưng với tôi thì khác. Nhờ bán hàng trên mạng, tôi đã có thể lo cho cuộc sống của mình tốt hơn.